วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตุ๊กตาถุงเท้าโคตรน่ารัก

 
ตุ๊กตาจากถุงเท้า
 
 
ขั้นตอน
 
1. กลับถุงเท้าเอาด้านในออกมา แล้วแบ่งถุงเท้าออกเป็น 3 ส่วน ส่วนกลางวาดรูปตัวตุ๊กตาลงไป อันนี้ต้องกะๆ เอา ถ้าอยากให้หัวโตๆ ก็เว้นส่วนหัวไว้เยอะหน่อย คะ
 
 

 2. เย็บด้นถอยหลังที่ส่วนลำตัวของตุ๊กตา เว้นส่วนคอไว้ใส่ใยสังเคราะห์ เสร็จแล้ว ตัดโดยรอบบริเวณลำตัวตุ๊กตาออก แล้วกลับด้านและยัดใยสังเคราะห์ แล้วเย็บปิดดตรงคอที่เว้นไว้ แค่นี้ตุ๊กตาเราเป็นตัวเป็นตนขึ้นมาแล้วคะ
 

 
 
3. ส่วนหัว -- เอาส่วนหัวที่ตัดไว้มาใส่ใยสังเคราะห์ให้เต็ม อยากให้ตุ๊กตาหัวโตหน้าเต่งตึง ไม่เหี่ยว ก็ยัดให้แน่นๆ ห้ามงก เสร็จแล้วเย็บเนา รูดติด ปิดสนิท เก็บไว้
 
 
 
 
4. ส่วนผม -- เอาไหมพรมพันรอบๆ มือ ประมาณ 20-30 รอบ มัดข้างหนึ่งรวมกัน อีกข้างตัดให้ขาด เสร็จแล้วนำ ส่วนหมวกที่เตรียมไว้ (ถ้ายาวไปตัดออกได้) พับชายด้านที่ถูกตัดเข้าข้างในสักครึ่ง ซม. เย็บเนา แล้วเอาส่วนที่มัดจุกของผมใส่เข้าไปในหมวกที่เนาไว้ จากนั้นรูดให้แน่น เย็บกลับไปกลับมา ให้ผมติดหมวกหนึบ
 

 

  5. เอาหมวกใส่หัว ระวังอย่าให้ส่วนที่เป็นตะเข็บของหัวโผล่ แล้วใช้เข็มยาวๆ เย็บติดส่วนหัวของตุ๊กตากับลำตัว โดยเย็บทะลุตั้งแต่หัว (เปิดหมวกข้างบนออก) ให้เย็บติดหมวกด้านล่างไปด้วยจะได้ไม่หลุดและเย็บเก็บตรงคอให้เรียบร้อย


 
 
(เย็บผ่านคอมาทะลุตรงหว่างขา ถึงตอนนี้อาจจะมีคนสงสารชะตากรรมของเจ้าตุ๊กตา แข็งใจไว้แล้วเย็บกลับไปกลับมาให้แน่)
 
 
 
6. ใส่ลูกกะตา โดยซ่อนปมด้ายไว้ในหมวก เท่านี้ก็ได้ตุ๊กตาถุงเท้าของเราเรียบร้อยแล้วคะ
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น